เอเชี่ยนฯไม่สนบึ้ม เปิด4โครงการรวด

ย้อนกลับ13 มกราคม 2550

เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ สวนกระแสบึ้ม กทม. ยึดแผนเดิมผุดโครงการใหม่ 4 ทำเล มูลค่ารวม 4.7 พันล้านบาท แย้มไต๋หากสถานการณ์ดี เปิดเพิ่มเป็น 7-8 โครงการ

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า ผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดในวันที่ 31 มกราคม 2549 ที่ผ่านมา ได้ทำให้ความ เชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลง สังเกตได้ จากหลังเหตุการณ์มีผู้เข้าชมโครงการในแต่ละแห่งลดลงประมาณ 20-30% อย่างไรก็ตาม หลังจากสถานการณ์ดังกล่าวสามารถมองได้ทั้งดีและไม่ดี กล่าวคือ หากสถานการณ์ดีขึ้น ความมั่นใจของผู้บริโภคก็จะกลับคืนมา หรือ ถ้าสถานการณ์แย่ลง ผู้บริโภคก็จะชินกับเหตุการณ์ไปเอง อย่างไรก็ตาม บริษัท ยังคงเดินหน้าลงทุนตามแผนเดิมที่วางไว้ คือ การเปิดโครงการใหม่เบื้องต้น 4 โครงการ ได้แก่ คอนโดมิเนียม ดิ แอด เดรส ชิดลม และ ไลฟ์ @ ลาดพร้าว-ซอยเสนาฯ โครงการทาวน์เฮาส์ ที่ลาดปลาเค้า และ กรุงเทพฯ กรีฑา รวมมูลค่า 4.7 พันล้านบาท ในขณะที่บริษัทมีโครงการที่เปิดขายไปแล้วอีกมูลค่ารวม 7 พันล้านบาท รวมมูลค่าโครงการที่จะขายในปีนี้ 11,700 ล้านบาท โดยตั้งเป้าการขายเอาไว้ที่ 7 พันล้านบาท

ส่วนการรับรู้รายได้จากการโอนในปีนี้ ที่ผ่านมา บริษัทมีสินค้าพร้อมโอนและ รับรู้รายได้จำนวน 8.8 พันล้านบาท ได้ โอนรับรู้รายได้ไปในไตรมาส 4 ปีที่แล้ว ส่วนหนึ่ง และในปีนี้จะรับรู้รายได้อีก 3.5-4 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้ ในปีหน้า นอกจากนี้ บริษัทได้เตรียมงบประมาณสำหรับการซื้อที่ดินเพิ่มอีก 1.5-2 พันล้านบาท เพราะเห็นว่าใน สถานการณ์ขณะนี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับการซื้อที่ดิน

ด้านนายวิษณุ สุชาติล้ำพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า ในปีนี้อาจจะมีโครงการ ที่จะเปิดขายทั้งหมด 7-8 โครงการ แต่ในเบื้องต้นจะเปิด 4 โครงการก่อน ส่วนที่เหลือจะต้องรอดูสถานการณ์ และการ จัดซื้อที่ดินก่อน

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
วันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2550